3 bước xây dựng doanh nghiệp với sức mạnh cộng đồng

Doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết các vấn đề trong cộng đồng như thế nào? Nó có thể không phải là một ý tưởng kiếm tiền trực tiếp nhưng chắc chắn sẽ giúp kết nối cộng đồng và tạo ra những mối quan hệ quan trọng với những người bạn đang phục vụ hay muốn phục vụ.

Bạn có muốn doanh nghiệp của mình phát triển trên một tầm cao mới? Kế hoạch 3 bước dưới đây sẽ nêu bật giá trị của việc bước ra ngoài văn phòng, hòa nhập vào thế giới bên ngoài hoặc thậm chí chỉ là vùng lân cận.

Roti Mediterranean Grill, mỗi chuỗi nhà hàng cỡ trung gồm 22 nhà hàng theo phong cách Địa Trung Hải (trụ sở chính tại Chicago, nhưng có một số nhà hàng tại thành phố Wasshington, Maryland, Virginia và New York) gần đây đã tuyên bố nâng cao chất lượng đồ ăn nhanh thường ngày của họ bằng cách kết hợp các sản phẩm hữu cơ và thịt có nguồn gốc rõ ràng. Một trong những thay đổi quan trọng nhất đó là nhà hàng đã chuyển sang sử dụng thịt gà Freebird được nuôi bằng thực phẩm chay và không tồn dư thuốc kháng sinh, giống gà này được nuôi tại các trang trại gia đình tại Pennsylvania.  Hiện tại nhà hàng cũng sử dụng muối chưa qua chế biến khai thác tại các mỏ muối tại Utah, dầu olive sản xuất tại California thay vì dầu canola, và hummus (món khai vị làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh , tỏi) được làm từ cây đậu xanh hữu cơ.

  • Các Ứng Viên Tìm Việc Làm hiện nay đang quan tâm vấn đề gì nhất? Nhiều Ứng Viên cho rằng họ quan tâm đến những công việc chất lượng, môi trường năng động,.. Còn bạn thì sao? Đến MangViecLam.com ngay hôm nay để tìm hiểu!

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-80

Vì sao họ lại quyết định như vậy? Peter Nolan, Giám đốc thương hiệu Roti  đã lý giải với phóng viên tờ Chicagoist rằng: ” Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người trẻ sành điệu đã từng đi nhiều nơi trên thế giới. Họ quan tâm và họ muốn biết nguồn gốc xuất sứ của thực phẩm và sẵn sàng trả thêm tiền để thưởng thức những thực phẩm có xuất xứ tương xứng”.

Trong quá trình nâng cấp các nguyên liệu trong thực đơn, Roti đã tạo dựng được một cộng đồng mạnh gồm nhiều nhà cung cấp tin cậy, những người có cùng mối quan tâm đến nguồn thực phẩm họ đang sản xuất như chuỗi nhà hàng này. Liệu thịt gà và món hummus có thể thực sự  tạo được mối liên hệ giữa mọi người và các doanh nghiệp? Nolan nghĩ chúng có thể  khi nói với tờ Chicagoist rằng các doanh nghiệp có thể là một kho kiến thức để mọi người có thể học chút ít về điều gì đó tạo ra sự quan tâm và đón nhận, trong trường hợp này là về thực phẩm. Đây là cách các doanh nghiệp có thể tạo ra các cộng đồng: Làm việc với các nhà cung cấp, những người chia sẻ các giá trị và cho người tiêu dùng thấy lợi ích của những sản phấm/dịch vụ mà họ cung cấp.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người thể hiện sự quan tâm tích cực tới con người (và địa danh) đã thực sự cải thiện nhận thức của họ và trở thành những người đổi mới tốt hơn. Các doanh nhân là những người ở vị trí đặc biệt để tiếp cận những người khác vì họ không bị ràng buộc về các kế hoạch  hay trật tự  và họ linh hoạt cả về thời gian và vật chất để tạo dựng nhiều mối quan hệ kinh doanh hơn. Dưới đây là ba bước hữu ích:

1. Gắn kết với nhau. Hãy làm những việc theo nhóm và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình có nhiều cảm hứng đến thế nào. Chẳng hạn như việc đi bộ hàng tuần trong công viên hoặc tới một khu chợ của các nông dân hoặc những việc có qui mô hơn như sự kiện kinh doanh của cộng đồng. Tôi biết một nhóm chủ sở hữu các cửa hàng tại một không gian ấm cúng gần thành phố New York . Họ thường tụ tập hàng tuần và uống cà phê cùng nhau  trước giờ mở hàng. Đó là 45 phút thư giãn để họ chia sẻ các câu chuyện về khách hàng, các chiến lược bán hàng và các nguồn lực phục vụ cho các dịch vụ chuyên nghiệp. Các thị trấn và thành phố thường tạo ra các sự kiện thường kỳ chính thức để tập hợp các thành viên của công đồng và các du khách nhắm quảng bá doanh nghiệp.  
   
2. Mở mang kiến thức của bạn. Tiếp tục các cơ hội học tập nên là một phần quan trọng trong đời sống doanh nhân của bạn.  Ví dụ, các chủ nhà hàng có thể cùng nhau tài trợ cho hương vị món Umami và học hỏi thêm về cách áp dụng những hiểu biết đó vào việc lựa chọn thực đoen. Trong khi việc quay trở lại trường kiếm bằng MBA có thể khiến bạn nản chí (tốn kém tiền bạc, mất thời gian và có thể không cần thiết với bạn), thì nhiều trường cao đẳng cộng đồng và các tổ chức và học viện tư khác lại cấp các chứng chỉ hoặc các chương trình đào tạo nghề tốn ít thời gian và tiền bạc hơn và cho phép bạn mở mang kiến thức trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể.  Bạn sẽ có thể gặp được những người có cùng tư tưởng trong những khóa học này.

Tôi có một người bạn đang làm công việc truyền hình về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe nhưng vẫn theo học để lấy chứng chỉ về tâm lý học thực chứng tại Kripalulu, một nơi tập luyện yoga tại Lenox, Massachusetts, không chỉ vì cô nghĩ nó sẽ giúp công việc chính của mình mà xa hơn nó sẽ giúp cô làm việc hiệu quả hơn. Khóa học do một trong những người sáng lập nên môn tâm lý học thực chứng- Tal Ben Shahar đứng lớp , và có sự kết hợp cả các buổi gặp gỡ cá nhân lẫn việc giảng dạy thực tế . Cô chia sẻ: “Tôi cảm thấy nó mở ra nhiều con đường giúp kết nối quan hệ và mở mang trí tuệ”. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó.

  • Nhiều Ứng Viên Tìm Việc đã nhờ MangViecLam.com mà tìm được nơi làm việc lý tưởng. Quá trình Tìm Ứng Viên của nhà tuyển dụng cũng thành không kém, Ung Vien ngày càng có chiều sâu về kỹ năng hơn, tất cả điều đó hãy để chúng tôi đáp ứng cho bạn!

3. Đóng góp giải pháp. Doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết các vấn đề trong cộng đồng như thế nào? Nó có thể không phải là một ý tưởng kiếm tiền trực tiếp nhưng chắc chắn sẽ giúp kết nối cộng đồng và tạo ra những mối quan hệ quan trọng với những người bạn đang phục vụ hay muốn phục vụ. Chi nhánh Nam Phi của Virgin Active, một câu lạc bộ sức khỏe của Richard Branson đã ra mắt một chương trình phát triển dành cho giới trẻ có tên gọi là Future Crew, giúp các trường trung học trên địa bàn đem các hoạt động thể chất về lại các chương trình học tại trường. Đó là một kiểu xây dựng cộng đồng giúp tạo ra một nơi an toàn, lành mạnh cho mọi người gặp gỡ và tương tác. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn có thể tìm ra cách để trở thành một cộng đồng như vậy trong có một tháng. Hãy tài trợ cho các sự kiện từ thiện trên địa bàn và sự hiện diện như thế có thể giúp tạo dựng nền móng vững chắc cho mối quan hệ tích cực giữa bạn và cộng đồng địa phương. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn tạo dựng được một doanh nghiệp mạnh và thành công trong một cộng đồng mạnh và thành công.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Ứng viên ngành Xây Dựng
Ứng viên ngành Tài Chính/Kế Toán/Kiểm Toán
Ứng viên ngành Hành Chính/Thư Ký/Trợ Lý
Ứng viên ngành Chăm Sóc Khách Hàng

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>