Bạn nên vận động nhiều hơn để ngừa ung thư và nhiều bệnh khác

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, tình trạng ít hoạt động là nguyên nhân dẫn đến 10% trong tổng những trường hợp tử vong ở Mỹ. Gần 75.000 ca tử vong ở Mỹ có thể phòng ngừa được nếu tất cả người Mỹ đều tuân thủ hướng dẫn trên.
Bất kỳ một hình thức tập thể dục nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Chúng ta nên vận động nhiều hơn và ngồi ít lại.
 

Đó là hướng dẫn mới được Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (Mỹ) công bố vào ngày 12.11. Hướng dẫn mới này đang được các chuyên gia y tế hy vọng sẽ giúp khuyến khích càng nhiều người vận động và tập thể dục, theo Live Science.

Theo hướng dẫn, mỗi người cố gắng nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để vận động. Cụ thể, người lớn mỗi tuần cần 150-300 phút vận động, bao gồm các bài tập thể dục vừa phải cho đến các bài aerobic, tương đương với 7.000-9.000 bước mỗi ngày.

Hãy đến phòng khám đông y của chúng tôi để mua thuốc đông y với các loại thảo dược đông y quý hiếm và để tư vấn chấm cứu  và bắt mạch còn được chia sẽ cách chăm sóc sức khỏe

Họ có thể tập những bài tập về tăng sức mạnh của các cơ, chẳng hạn như hít đất, gập bụng hay nâng tạ, ít nhất hai lần một tuần.

Những trẻ từ 6-17 tuổi cũng được hướng dẫn nên dành ít nhất 1 giờ một ngày để vận động. Những trẻ từ 3-5 tuổi vận động nhiều hơn, ít nhất 3 giờ mỗi ngày để giúp tăng trưởng chiều cao, đặc biệt phát triển xương.

Hiện tại, chỉ khoảng 26% nam giới, 19% phụ nữ và 20% thanh thiếu niên ở Mỹ đang vận động như hướng dẫn.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, tình trạng ít hoạt động là nguyên nhân dẫn đến 10% trong tổng những trường hợp tử vong ở Mỹ. Gần 75.000 ca tử vong ở Mỹ có thể phòng ngừa được nếu tất cả người Mỹ đều tuân thủ hướng dẫn trên.

Xem Thêm:  Top 8 thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Janet Fulton, một trong những nhà quản lý cấp cao của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, nói với Live Science, vận động thỉnh thoảng còn được xem như là “loại thuốc tuyệt vời” và một vài bác sĩ hiện tại vẫn kê đơn cho các bệnh nhân.

Vận động nhiều không chỉ giảm nguy cơ tử vong sớm mà còn mang lại rất nhiều lợi ích ngắn và dài hạn.

Cụ thể, vận động có thể giảm lo lắng và huyết áp, cải thiện giấc ngủ và tăng cường sản sinh insulin và giảm nguy cơ bị đái tháo đường loại 2.

Lợi ích lâu dài là vận động giúp cải thiện sức khỏe của não và nhận thức, giảm nguy cơ té ngã ở người lớn tuổi vì nó tăng sức mạnh của xương và cải thiện việc giữ cân bằng, làm chậm quá trình phát triển đái tháo đường loại 2 và giảm đau ở những người bị viêm khớp mạn tính, giảm trầm cảm sau sinh và giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ.

Ngoài ra, vận động cũng giảm nguy cơ bị mắc một vài loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú và ruột, theo Live Science.

 

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>