Các thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh và hiệu quả

Trứng là một trong số những thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Nó chứa một lượng lớn protein, các vitamin như: A, D, E và một số cholesterol tốt cho sức khỏe. Bởi vậy mà loại thực phẩm này được sử dụng cho việc bổ sung dinh dưỡng và cho người gầy. Dùng ít nhất một quả trứng trong bữa sáng mỗi ngày là cách cung cấp năng lượng cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Kết quả có thể dễ dàng nhận thấy sau thời gian một tháng từ khi bắt đầu.

Để có thể tăng cân một cách hiệu quả cho người gầy mà không cần dùng đến các loại thuốc hay thực phẩm chức năng thì biện pháp tốt nhất là thay đổi thực phẩm thường ngày. Hãy lựa chọn những thực phẩm có dinh dưỡng cao giúp bổ sung năng lượng và dưỡng chất tốt và nhanh chóng hơn. Một số gợi ý cho sự lựa chọn này như:

1. Bơ đậu phộng (hay bơ lạc)

Đây là loại bơ thực vật được làm từ đậu phộng (lạc), đường và một lượng nhỏ dầu bằng cách xay hoặc giã nhuyễn. Loại thực phẩm này có lợi rất cho tim và bảo đảm sức khỏe bởi chúng có thể thay thế cho những lipit có hại và những lipit chưa bão hòa. Theo các chuyên gia thì đây là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Loại bơ này rất giàu protein, các chất vitamin và calo sẽ giúp cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này có thể sử dụng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc bữa ăn trước khi đi ngủ.

2. Trứng

Trứng là một trong số những thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Nó chứa một lượng lớn protein, các vitamin như: A, D, E và một số cholesterol tốt cho sức khỏe. Bởi vậy mà loại thực phẩm này được sử dụng cho việc bổ sung dinh dưỡng và tăng cân cho người gầy. Dùng ít nhất một quả trứng trong bữa sáng mỗi ngày là cách cung cấp năng lượng cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Kết quả có thể dễ dàng nhận thấy sau thời gian một tháng từ khi bắt đầu.

 Hãy đến phòng khám đông y của chúng tôi để mua thuốc đông y với các loại thảo dược đông y quý hiếm và để tư vấn chấm cứu  và bắt mạch còn được chia sẽ cách chăm sóc sức khỏe

3. Các loại hạt 

Đặc trưng của các loại hạt là chứa hàm lượng calo cao và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời với các loại hạt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đây là một biện pháp giúp bổ sung dinh dưỡng và cải thiện bữa ăn trong khi các thực phẩm khác khiến bạn cảm thấy chán nản. Bằng cách bổ sung năng lượng qua các loại hạt một cách hiệu quả, việc tăng cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ.

Xem Thêm:  Top 6 lý do mà vòng ngực của phụ nữ ngày càng chảy xệ

4. Quả bơ

Lợi dụng thành phần carbohydrate và chất béo có lợi cho sức khỏe bên trong quả bơ một cách hợp lý sẽ giúp tăng cân nhanh chóng. Tương ứng với 100 g bơ có chứa khoảng 200 calo. Đối với những người có cơ thể gầy gò, ốm yếu thì việc tăng cân sẽ trở nên đơn giản hơn khi sử dụng bơ kết hợp với sữa đặc. Đồng thời việc kết hợp sử dụng này không khiến cơ thể tích lũy lượng mỡ thừa nguy hại cho sức khỏe.

5. Chuối

Chuối là hoa quả rất quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Đây không chỉ là một trong số những nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể mà còn là thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả và lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Tính trung bình thì mỗi quả chuối sẽ chứa khoảng 27g carbohydrate cùng với 14 g đường. Sử dụng chuối sẽ giúp cơ thể tạo những khối lượng nạc mà không tạo mỡ thừa. Bởi vậy mà này được nhiều áp dụng khi mà nó sẽ đảm bảo cho sức khỏe của chính bản thân bạn.

6. Sữa

Sữa là loại thực phẩm rất giàu lượng protein, canxi,carbohydrate và  có lợi rất lớn trong việc tăng cân lành mạnh cho cơ thể. Việc uống nhiều nước là cần thiết giúp cơ thể hoạt động tốt hơn nhưng bên cạnh đó cũng nên tăng cường uống sữa. Biện pháp này nhằm cung cấp nhiều calo hơn cho cơ thể. Sử dụng hai ly sữa mỗi ngày một cách thường xuyên sẽ cho thấy hiệu quả bất ngờ khi mà nhiều cách tăng cân không đạt hiệu quả.

7. Thịt nạc

Việc kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp thịt nạc với các thực phẩm khác sẽ giúp cân nặng của cơ thể tăng lên nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Thịt nạc chứa một lượng lớn calo cùng protein rất tốt cho quá trình xây dựng cơ bắp. Chế biến loại thực phẩm này thành các món ăn khác nhau khá dễ dàng sẽ giúp đa dạng cho bữa ăn của mọi người.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>